lnwshop logo
  • ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

Gamasutra: บล็อก Wilhem เบตส์ - ทำโลก 2D ขั้นตอนความสามัคคีส่วนฉัน

brokenordinance
brokenordinance (Guest)
IP: 115.87.121.x
3 สัปดาห์ที่ผ่านมา
สวัสดีฉันจะเป็นหนึ่งในผู้นำโปรแกรมเมอร์ของ เปลวไฟคู่ ของ เปลวไฟคู่ ก่อนหน้านี้ฉันเคยทำงานกับโครงการ Fat Panda อื่น ๆ เช่น & nbsp; แบนราชอาณาจักร & nbsp; หรือ Lobo ด้วย Shotguns หรือ Lobo With Shotguns วันนี้ฉันจะบอกคุณสักนิดเกี่ยวกับโลกแห่งกระบวนการของเปลวไฟคู่และกฎบางข้อที่เราปฏิบัติตามเพื่อให้การทำงานเป็นไปได้ ประการแรกโลกกระบวนการหรือขั้นตอนกระบวนการคืออะไร? นี้โดยทั่วไปหมายความว่าเมื่อคุณเข้าสู่ระดับก็จะแตกต่างกันเพราะมันถูกสร้างขึ้นเพียง ในทางตรงกันข้ามเกมส่วนใหญ่มีระดับการออกแบบไว้ล่วงหน้าซึ่งจะเหมือนกันเสมอไป อย่างไรก็ตามเมื่อระดับถูกสร้างขึ้นจะไม่เกิดขึ้นจากรอยขีดข่วน (ซึ่งจะจบลงอย่างวุ่นวาย) ต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ (กำหนดโดยเราขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการให้ระดับอะไร) เพื่อให้สามารถทำงานได้ และมีรูปร่างหน้าตาของประสบการณ์ที่เสร็จสมบูรณ์ ในทีมเราเป็นแฟนตัวยงของคนโกงเช่น & nbsp; การผูกมัดของไอแซค & nbsp; Rogue Legacy & nbsp; ความเสี่ยงจากฝนตก Spelunky เรารักค่าเล่นใหม่และความรู้สึกของการดิ้นรนผ่านระดับใหม่ที่สมบูรณ์แบบเสมอไปเพื่อที่จะก้าวไปอีกขั้น เราต้องการที่จะเพิ่มตัวเองบิดของเราไปและพยายามที่จะทำให้เปลวไฟคู่เกิด อย่างไรก็ตามเราไม่เคยพัฒนาเกมเช่นนี้มาก่อนดังนั้นเส้นโค้งการเรียนรู้จึงสูงชัน ก่อนอื่นเราจำเป็นต้องกำหนดกฎพื้นฐานบางประการสำหรับการสร้างกระบวนการเพื่อทราบว่าจะสร้างสิ่งใดและเราจะกำหนดล่วงหน้าเท่าใด เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่ซับซ้อนและปวดหัวเราจึงออกแบบขั้นตอนปลอมเช่นการผูกมัดของไอแซค ซึ่งหมายความว่าห้องพักส่วนใหญ่ & rdquo; ได้รับการออกแบบมาแล้ว แต่วิธีการที่พวกเขาเชื่อมต่อและโต้ตอบกับแต่ละอื่น ๆ จะถูกสุ่ม ขั้นตอนแรกคือการทำวิจัยเล็กน้อยและอ่านจากคนที่เคยทำแบบนี้มาก่อนดังนั้นฉันจึงพบบทความที่น่าสนใจบางอย่างที่ฉันต้องการแชร์กับคุณ: - การผูกมัดเกม Isaac Gameplay Explained & nbsp; ที่นี่ เด็กชายเอ๊ดมันด์พูดถึงวิธีการที่เขามากับการเล่นเกมของ The Binding of Isaac บทความนี้มีประโยชน์มากเพราะพูดถึงความสุ่มของระดับรายการและองค์ประกอบอื่น ๆ ทั้งหมดในเกม - การสร้างบ้านขั้นตอน: วิธีการสร้างแผนผังชั้นแบบไดนามิก & nbsp; ส่วนนี้จะอธิบายวิธีการสร้างบ้านอย่างเป็นขั้นตอน เป็นเรื่องที่น่าสนใจเพราะพูดถึงลำดับที่สิ่งต่างๆถูกสร้างขึ้นโดยพิจารณาว่าแต่ละโครงสร้างมีความสำคัญเป็นอันดับแรก นอกจากนี้ยังอธิบายความสัมพันธ์ของแต่ละโครงสร้างด้วยโหนด - การสร้าง Dungeon 2D พื้นฐาน มากกว่าบทความนี่คือบทแนะนำ เราใช้สิ่งนี้เป็นฐานสำหรับขั้นตอนวิธี Twin Flames ในบทแนะนำนี้คุณจะสร้างระดับซึ่งแต่ละห้องเชื่อมต่อกันอย่างสวยงามกับห้องถัดไป ด้วยเครื่องมือเหล่านี้เราจึงได้กำหนดกฎในการแต่งแต้มแต่ละระดับ ห้องพักทุกห้องมีชุดของห้องเชื่อมต่อกันไปตามถนนที่แตกต่างกันโดยแต่ละห้องมีขนาดและประเภทที่กำหนดไว้ ขนาดห้องเป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะเราต้องการเชื่อมต่อกัน มันจะแปลกมากที่มีลำดับของห้องยาวมากใช้พื้นที่เดียวกันเป็นลำดับของคนเล็ก ก่อนอื่นเรากำหนดขนาดฐานเป็นจุดเริ่มต้นของเรา วิธีนี้เมื่อเรามีห้องที่เป็นไปได้มาตรฐานและขนาดเล็กที่สุด (1x1) เราได้สร้างขนาดห้องที่เหมาะสมกับระบบของเรามากขึ้น: & nbsp; 1x1 & nbsp; strong> 2x1 & nbsp; 1x2 & nbsp; 2x2 & nbsp; 3x1 เป็นต้น
เมื่อมีการกำหนดขนาดแล้วขั้นตอนถัดไป คือการเชื่อมต่อห้องเพื่อสร้างเส้นทาง เราตัดสินใจสร้าง & nbsp; เส้นทางหลัก & nbsp; (นี่เป็นเส้นทางจากห้องแรกในระดับไปถึงทางออก) และ เส้นทางอื่น & nbsp (เหล่านี้ใช้สำหรับกรอกข้อมูลเส้นทางว่างและอาจมีห้องพิเศษ) ด้วยวิธีการนี้ระดับจะไม่เป็นเส้นตรง แต่เป็นแบบที่เหมือนเขาวงกตเหมือนกัน (เราตัดสินใจว่าจะมีสาขากี่แห่งจึงไม่มากจนเกินไป) ขณะนี้มีสองประเภทของเส้นทางเรากำหนดประเภทห้องพักไม่กี่สำหรับแต่ละ: เส้นทางหลัก: & nbsp; - ห้องเริ่มต้น : นี่คือห้องที่ระดับของคุณเริ่มต้น (ชัด) มีการตกแต่งพิเศษและทางออกเดียวผ่านทาง justify เป็นห้องขนาด 2x1 & nbsp;
รับทำ SEO - ห้องกลาง : ห้องนี้จะมีทางเดินประมาณครึ่งทาง มันมีการตกแต่งพิเศษและสองออก (หนึ่งด้านซ้ายและหนึ่งใน justify) เป็นห้อง & nbsp; 3x1 - Boss Room : นี่คือจุดที่การต่อสู้เจ้านายเกิดขึ้นในแต่ละระดับ ขนาดและการตกแต่งแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเจ้านายที่กำลังสู้รบ - ออกจากห้อง : นี่เป็นห้องสุดท้ายในระดับ วัตถุประสงค์หลักคือการเชื่อมต่อไปยังระดับถัดไป เป็นห้อง & nbsp; 1x1 - ห้องธรรมดา : สร้างเส้นทางหลักส่วนใหญ่ พวกเขามีขนาดที่แตกต่างกันออกและตกแต่ง พวกเขาทำหน้าที่เป็นกลุ่มส่วนใหญ่เพราะศัตรูและอุปสรรคส่วนใหญ่อยู่ในห้องเหล่านี้ เส้นทางสำรอง: & nbsp; Treasure Room : ห้องนี้จะต้องอยู่ในช่วงครึ่งแรกของทุกระดับเสมอ (ด้วยวิธีนี้คุณสามารถทดลองใช้อาวุธใหม่ของคุณได้ในส่วนที่เหลือของระดับ) - มันเสมอ มีสมบัติมีการตกแต่งพิเศษและเป็นห้อง 1x1 - ห้องสำรอง : นี่เป็นประโยชน์ในการปิดทางออกและปลายที่ตายแล้ว จำเป็นในเขาวงกตที่คุ้มค่าใด ๆ เมื่อกฎได้รับการตั้งค่าตอนนี้คุณสามารถเริ่มคิดได้ว่าจะสร้างระดับอย่างไร ในกรณีของเราเรามีระบบในการโหลดและบันทึกห้องดังนั้นเราจึงแบ่งกระบวนการออกเป็นสองส่วนดังนี้อันดับแรกต้องเป็น การสร้างโครงสร้าง และจะดำเนินการ การสร้างภาพจริง หมายความว่าก่อนอื่นจะสร้างชุดของเส้นทางและตัวแปรที่ระดับจะปฏิบัติตาม (ขึ้นอยู่กับกฎที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้) และจากนั้นจะทำให้ห้องพักที่พวกเขาอยู่ในการพาพวกเขาออกจากสระว่ายน้ำของห้องก่อนได้รับการออกแบบไว้ล่วงหน้า นึกภาพแรกเป็นโครงกระดูกของระดับและหลังเป็นผิวที่จะแต่งตัวขึ้น คำสั่งนี้มีความสำคัญเนื่องจากคุณจำเป็นต้องรู้สิ่งที่คุณต้องการทำเสมอก่อน (ในกรณีนี้คือเส้นทางใด) จากนั้นให้คุณวางชิ้นส่วนที่คุณต้องการเพื่อให้บรรลุ (ห้อง) & nbsp; การสร้างโครงสร้าง & nbsp; ในขั้นตอนนี้ปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือกฎที่กำหนดไว้ล่วงหน้า สำหรับ Twin Flames เราต้องการเส้นทางหลักที่มีห้องเริ่มต้นและนำไปสู่ห้องออก แต่จำเป็นต้องมีห้องพิเศษกลางและห้องเจ้านาย เพื่อจำลองว่าผู้เล่นอยู่ในการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องและรักษาความรู้สึกของความคืบหน้า (คุณควรจะปีนขึ้นไปบนหอใหญ่) เส้นทางหลักสามารถเดินไปทางซ้ายได้ นอกจากนี้เรายังต้องการเส้นทางอื่นเพื่อให้มีสมบัติ (เพื่อให้รางวัลแก่การสำรวจ) และทำให้เกมขึ้นโดยทั่วไป (ไม่มีใครชอบเขาวงกตเชิงเส้น) ขั้นตอนที่ 1 & nbsp; - ตรรกะเริ่มต้นด้วยการสร้างห้อง ขึ้นอยู่กับชนิดของมันจะสร้างจำนวนของออกไปได้ เหล่านี้เริ่มว่างเปล่าและนำไปสู่ไม่มีที่ไหนเลย เพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งแปลกปลอมหรือไม่มีประโยชน์เรามีการกำหนดตำแหน่งแรกที่ออกในแต่ละห้อง ขั้นตอนที่ 2 & nbsp; - เมื่อโครงสร้าง & rdquo; ห้องถูกสร้างขึ้นแล้วสร้างห้องถัดจากทางออกสำหรับห้องก่อนหน้า ห้องใหม่นี้ (หรือห้อง) ปฏิบัติตามกฎเดียวกันกับในขั้นตอนที่ 1 จากนั้นจะสร้างห้องพักเพิ่มเติมสำหรับ exi ts ของห้องใหม่และวงจรจะไป. คุณสามารถคาดเดาขั้นตอนต่อไป: กฎเพื่อสิ้นสุดรอบการทำงานและหยุดการสร้างห้องพัก (หรือคุณจะจบลงด้วยเขาวงกต huuuuuge ไม่มีที่สิ้นสุด!) เราสามารถสร้างจำนวนห้องหลักที่เราต้องการในเส้นทางเพื่อประเมินความยาวและเวลาในการเล่นของแต่ละระดับ เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นแล้วเรามีระดับโครงสร้างของเราอยู่ในระดับ & ldquo; นี่ไม่ใช่ระดับที่สามารถเล่นได้ แต่เป็นชุดของกฎและคำแนะนำในการสร้างระดับดังกล่าว kinda เหมือนพิมพ์เขียวของระดับที่จะถูกสร้างขึ้น
การสร้างทางกายภาพ & nbsp; นี่คือที่ที่ห้องถูกสร้างขึ้นจริงตามโครงสร้างที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ ต้องตรวจสอบเส้นทางที่กำหนดไว้ในระดับโครงสร้างและสำหรับแต่ละห้องโครงสร้างให้กำหนดห้องกายภาพจากสระว่ายน้ำของห้องที่เข้ากันได้กับรูปร่างขนาดและจำนวนทางออกที่จำเป็นด้วยวิธีนี้เรามีระดับโครงสร้างที่เหมือนกันเราอาจจะจบลงด้วยระดับต่าง ๆ ที่แตกต่างกันโดยมีการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบภายใน (สิ่งกีดขวางและสิ่งเหล่านี้) แต่โครงสร้างทั้งหมดมีโครงสร้างคล้ายกัน เพื่อให้ทราบว่าห้องใดรองรับได้และไม่ได้สร้างตัวแก้ไขห้องซึ่งเราสามารถกำหนดค่าให้กับแต่ละห้องเช่นขนาดชนิดออกทางกล้อง ฯลฯ ตัวแปรเหล่านี้ทั้งหมดจะถูกบันทึกและใช้ จัดห้องเพื่อให้พร้อมเมื่อจำเป็นต้องใช้ กับฉันจนถึงตอนนี้? ข้อมูลนี้สิ้นสุดลงเป็นส่วนแรกของบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ บทความต่อไปจะเป็นประโยชน์มากขึ้นและฉันจะแบ่งปันเคล็ดลับบางประการในการบรรลุเป้าหมายนี้ & nbsp; คุณสนุกกับเรื่องนี้หรือไม่? หากคุณเคยสร้างระบบที่คล้ายกันมาแล้วในอดีตคำแนะนำของคุณคืออะไร? คุณจะทำอะไรบางอย่างที่แตกต่างออกไปหรือไม่? หากคุณมีอะไรที่จะพูดเพียงแสดงความคิดเห็น! เจอกันในครั้งต่อไปและขอบคุณที่อ่าน! ไปที่: การทำขั้นตอนทางโลกครั้งที่สอง จากบล็อกของเรา: & nbsp; fatpanda.tv askFM: & nbsp; ask.fm/FatPandaGames หากคุณชอบเกมโปรดติดตามช่องทางทางสังคมของเรา:
  • Facebook: & nbsp; facebook.com/FatPandaGames
  • Twitter: & nbsp; twitter.com/FatPandaGames
  • IndieDB: & nbsp; indiedb.com/games/twin-flames
  • MadeWithUnity: & nbsp; madewith.unity.com/en/games/twin-flames
  • 1
    แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น
    ข้อความ
    ชื่อผู้โพส
    ข้อมูลสำหรับการติดต่อกลับ (ไม่เปิดเผย เห็นเฉพาะเจ้าของร้าน)
    อีเมล
    เบอร์มือถือ
    • ตอบกระทู้

    NEW PRODUCT

    1,500.00 บาท
    1,200.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    490.00 บาท
    350.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    390.00 บาท
    250.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    120.00 บาท
    99.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    800.00 บาท
    700.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    180.00 บาท
    150.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    150.00 บาท
    99.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    180.00 บาท
    120.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    450.00 บาท
    249.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    190.00 บาท
    120.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    118.00 บาท
    100.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    450.00 บาท
    390.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    450.00 บาท
    390.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    500.00 บาท
    250.00 บาท
    • สั่งซื้อ

    เข้าสู่ระบบด้วย
    เข้าสู่ระบบ
    สมัครสมาชิก

    ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่เกิน 5 นาที
    สมัครสมาชิก (ฟรี)

    หน้าที่เข้าชม800,431 ครั้ง
    ผู้ชมทั้งหมด248,006 ครั้ง
    เปิดร้าน13 มี.ค. 2556
    ร้านค้าอัพเดท19 ส.ค. 2560

    091-0781385
    facebook
    ติดตามร้านของเราผ่านแอพได้แล้ววันนี้
    • พิมพ์ “NING AUTO ศูนย์รวมอุปกรณ์ตกแต่งประดับยนต์” ในช่อง Search
    • หรือเข้าจากรายการร้านค้าโปรดของฉัน
    Go to Top